Mẹo để học tốt các môn toán lý hóa

Nếu như những môn xã hội chủ yếu giúp bạn mở rộng kiến thức, nên đòi hỏi ghi nhớ nhiều, thì mỗi bài tập môn tự nhiên giống như một vấn đề cần giải quyết, nên đòi hỏi phải tư duy nhiều hơn. Vậy làm thế nào để có thể học tốt các môn tự nhiên ? Sau đây tôi xin chia sẻ với bạn đọc một số phương pháp giúp các bạn học tốt các môn toán, lý, hóa có thể áp dụng vào bản thân như sau :


1. Môn lý
  •  Bước 1 : Đầu tiên bạn cần có một thái độ học nghiêm túc từ chính bản thân
  •  Bước 2 : Sau đó, bạn đọc chậm lượng kiến thức còn rỗng.  Đọc qua một lần,xem có hiểu không? Nếu không hiểu bạn có thể ghi chú lại ở giấy nháp, để đấy, sau đó sẽ hỏi thầy cô, bạn bè.
  •  Bước 3 : Tiếp đến, bạn cần biết được  ý chính  của cả bài học hôm nay, kiến thức nào là quan trọng, cần nhớ nhất ?
  •  Bước 4 :  Và cuối cùng, đó là việc thực hành. Môn lý nếu học mà không hành thì bạn không thể nhớ nổi. Việc giải các bài toán  liên quan kiến thức học ngay hôm đó là cách tốt nhất  giúp bạn nắm vững kiến thức và tạo hứng thú với buổi học ngày hôm sau.

Chú ý : Với môn lý yêu cầu bạn phải thuộc hết các định luật, hệ quả liên quan và các công thức đã được chứng minh . Nếu bạn tự chứng minh được các công thức thì càng tốt, điều đó sẽ giúp bạn nhớ lâu và hiểu bài sâu hơn.
2.Môn hóa
  •  Bước 1 :  Đầu tiên nhớ rõ các nguyên tử phổ biến thường  gặp trong hệ thống tuần hoàn, hóa trị và số hiệu nguyên tử bằng cách luyện nhuần nhuyễn các bài tập cơ bản có liên quan.
  •  Bước 2 : Nhớ các phương trình phản ứng cơ bản gồm chất tạo thành , điều kiện phản ứng , chất tham gia phản ứng  để viết được phương trình hóa học.
  •  Bước 3 : Cân bằng hóa học trước khi giải bài.
  •  Bước 4 : Giống như các môn tự nhiên khác môn hóa cần nhớ các công thức đã học, bản chất hiện tượng phản ứng, phân loại phản ứng, dạng bài tập liên quan….

Chú ý : Có thể dùng một số mẹo cơ bản để giải toán. Hóa học không như toán và lý. Hóa học thiên về bản chất hiện tượng,yêu cầu nhớ chính xác và dùng nhiều mẹo tính nhanh.
3. Môn toán
 Đây là môn học quan trọng  nhất, gắn liền với mỗi bạn từ cấp tiểu học đến cấp Đại học, là môn học thực tiễn gắn liền với đời sống và là cơ sở để giải các môn học khác…Để học tốt môn Toán cần thực hiện các bước quan trọng sau :
-          Bước 1 : Đọc nhiều sách, giải nhiều đề bài, nhất là nhớ công thức, định lý, hệ quả. Đó là chìa khóa để giải ra đáp số cho tất cả các yêu cầu.
-          Bước 2 :  Đặc biệt với hình học, yêu cầu độ chính xác về chiều dài, hoặc độ của góc để khi vẽ thêm nét, sẽ cho kết quả chính xác cần chứng minh. Vì vậy cần vẽ hình thật chính xác trước khi giải bài nhé.
-          Bước 3 : Cuối cùng, dù là môn học nào đi nữa, cũng cần yêu cầu người học thực sự chăm chỉ, siêng năng, chịu khó luyện tập nhiều mới nắm vững được  kiến thức và phản xạ nhanh trong các kỳ thi
Qua bài viết mẹo học tốt môn toán lý hóa tôi hi vọng các bạn sẽ tìm được phương pháp học phù hợp với  bản thân mình.
Chúc các bạn học tốt !!!



0 Response to "Mẹo để học tốt các môn toán lý hóa"

Đăng nhận xét