Vì sao sinh viên nên chọn gia sư là nghề làm thêm

Có rất nhiều công việc làm thêm mà sinh viên có thể lựa chọn khi còn ngồi trên ghế nhà trường để tích lũy thêm kinh nghiệm như : phát tờ rơi, phục vụ, làm full or part – time tùy từng loại hình công việc. Vậy tại sao sinh viên nên chọn gia sư là nghề làm thêm ?
Chúng ta hãy cùng phân tích nghề gia sư mang lại những lợi ích gì nhé !
1. Nghề gia sư sinh viên giúp trau dồi kiến thức
Những kiến thức gia sư truyền dạy cho học sinh chính là kiến thức vốn có của bản thân. Tuy nhiên kiến thức đó không được vận dụng và “hoạt động” thường xuyên sẽ đi vào sự quên lãng. Do đó, nghề gia sư sinh viên ngoài việc truyền dạy tri thức cho học trò còn giúp các bạn sinh viên trau dồi kiến thức cho chính bản thân mình.
Đặc biệt với các bạn sinh viên sư phạm, làm thêm gia sư chính là thực hành kỹ năng sư phạm, thuyết trình để các bạn tự tin có việc làm, chứng tỏ được năng lực bản thân ngay từ khi chỉ là sinh viên mới ra trường.

Gia sư sinh viên

2. Làm gia sư giúp tránh rủi ro tối đa
Không ít các bạn sinh viên mong muốn hoạt động làm thêm trong những ngành nghề năng động hơn như: Tiếp thị, phục vụ nhà hàng, quán bar… Tuy nhiên những ngành nghề này ẩn chứa khá nhiều nguy cơ rủi ro.
Với nhiều bạn chọn nghề tiếp thị đã phải bỏ cuộc dở chừng vì không đạt chỉ tiêu doanh số và quãng thời gian đi làm tuy ngắn nhưng cũng là con số 0. Một số bạn nữ chọn làm phục vụ nhà hàng, quán bar đối mặt với thực tế bị trêu, ghẹo bởi những thực khách nam lúc xay sỉn… Vin vào cớ tự ý nghỉ việc dở chừng khiến công việc của họ bị lỡ kế hoạch, nhiều chủ nhà hàng, quán bar cũng không thanh toán số tiền làm thêm này cho các bạn sinh viên.
Khi bạn chọn lớp dạy thêm tại những trung tâm gia sư uy tín, hầu như sẽ không có rủi ro xảy ra. Dù có nhiều gia đình phụ huynh khó tính, học sinh bướng bỉnh, học lực yếu… Mà bạn tự tin với kiến thức và bản lĩnh của mình, có phương pháp dạy học hợp lý, giúp học sinh tiến bộ, bạn sẽ thành công và được coi trọng.
3. Gia sư sinh viên tốn ít thời gian
Tùy vào thời gian học tập của học sinh, các bạn sinh viên có thể sắp xếp tuần từ 2 – 4 buổi với 2h buổi tối các ngày trong tuần hoặc thứ 7, chủ nhật. Quan trọng hơn nữa đây là công việc trí óc, cũng không quá căng thẳng, mệt mỏi như những công việc chân tay bưng bê, phục vụ… Do đó hoàn toàn không ảnh hưởng đến việc ôn tập bài vở của bạn sau mỗi buổi dạy thêm.

Với những ưu điểm đó, các bạn sinh viên hoàn toàn có thể yên tâm với công việc gia sư mà không bị ảnh hưởng tới việc học tập trên lớp, mà vẫn có thể có thêm khoản thu nhập cho bản thân, gia đình. Chúc các bạn thành công !

0 Response to " Vì sao sinh viên nên chọn gia sư là nghề làm thêm"

Đăng nhận xét